Thông tin bão khẩn cấp (cơn bão số 2) hồi 11h00 ngày 22/7/2024.

Ngày bắt đầu có hiệu lực: 

22/07/2024

Người ký văn bản: 

Nguyễn Văn Hiệp

Nơi nhận: 

Từ chiều nay (22/7) đến ngày 24/7, thành phố Hà Nội có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to và dông, lượng mưa các nơi như sau:

- Các quận: Ba Đình, Hoàn Kiếm, Hai Bà Trưng, Đống Đa, Long Biên, Tây Hồ, Cầu Giấy, Hoàng Mai, Thanh Xuân, Hà Đông, Bắc Từ Liêm, Nam Từ Liêm và các huyện: Gia Lâm, Đông Anh, Sóc Sơn, Mê Linh, Hoài Đức, Đan Phượng, Thanh Trì: 60-120mm, có nơi trên 150mm.

- Các huyện: Thường Tín, Thanh Oai, Mỹ Đức, Ứng Hòa, Phú Xuyên, Chương Mỹ, Thị xã Sơn Tây và các huyện: Phúc Thọ, Thạch Thất, Quốc Oai, Ba Vì: 50-100mm, có nơi trên 120mm.

Dự báo tác động của mưa lớn:

- Có thể gây ra sạt lở đất, đặc biệt là các khu vực có địa hình dốc. - Làm giảm tầm nhìn khi lái xe, gây ra trơn trượt và tai nạn giao thông; có thể làm quá tải hệ thống thoát nước đô thị, gây ra ngập úng trong các khu dân cư, ách tắc giao thông do ngập úng đường.

- Có thể gây ngập úng cây trồng, làm đất trở nên bão hòa nước, hoặc làm cây bị đổ gây thiệt hại cho mùa màng. - Mưa lớn có thể kèm theo các hiện tượng dông, lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh làm gãy đổ cây cối, hư hại nhà cửa, các công trình giao thông và cơ sở hạ tầng.

File đính kèm: 

Xem thêm thông báo